Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

TRUONG TRUNG CAP NGHE CONG TRINH 1

BẢN TIN VỀ TRƯỜNG TRUNG CẤP NGHỀ CÔNG TRÌNH 1
Ra đời tháng 6/1971, Trường trung cấp nghề công trình 1, Tiền thân là trường Công nhân công trình 2 thuộc Cục công trình 2(Nay là TCT XDCTGTI) đã trải qua gần 40 năm xây dựng và phát triển.
Với chức năng, nhiệm vụ là đào tạo công nhân kỹ thuật bậc 3/7, Nhà trường đã đào tạo được gần 20.000 công nhân kỹ thuật lành nghề, cán bộ kỹ thuật cung cấp cho ngành GTVT, TCT và cho xã hội. Với thành tích đã đạt được, Nhà trường đã được Nhà nước và các cấp các ngành khen thưởng nhiều phần thưởng cao quý:
-                     Đảng bộ liên tục là Đảng Bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu,
-                     01 Huân chương lao động hạng III.
-                     03 Huân chương lao động hạng II.
-                     01 Huân chương lao động hạng nhất
-                     Nhiều năm đạt danh hiệu trường Tiên tiến xuất sắc.
-                     Tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên nhiều năm đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc
Trong thời kỳ đổi mới Trường đang từng bước mở rộng và nâng cao chất lượng đào tạo nhằm cung cấp nhân lực cho TCT, cho ngành GTVT và xã hội một lực lượng công nhân kỹ thuật có chất lượng tốt, là địa chỉ tin cậy của các Nhà tuyển dụng lao động kỹ thuật
Hiện nay Trường đang đào tạo công nhân kỹ thuật ngành giao thông hệ trung cấp nghề, sơ cấp nghề , liên kết đào tạo cao đẳng nghề điện và liên kết với trường ĐHGTVT Hà nội, đào tạo tại chức kỹ sư ngành Cầu đường bộ, lưu lượng học sinh trong toàn trường có hơn 750 học sinh, sinh viên, giữ được sự ổn định của nhà trường.
Để đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng  đào tạo và nhu cầu xã  hội, trường đã đầu tư  gần 20 tỷ đồng thực hiện dự án xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất, thành lập Trung tâm đào tạo lái xe cơ giới đường bộ hạng B1, b2, C với lưu lượng 600 học viên trong một khoá(3 tháng)  Trong đó đầu tư  hơn 5 tỷ đồng  cho công tác xây dựng  cơ sở hạ tầng(sân bãi) và các phòng chức năng, hơn 10 tỷ đồng cho công tác đầu tư thiết bị(Ôtô dạy lái loại 5 chỗ ngồi). Dự kiến tháng năm năm 2010 Trung tâm đào tạo lái xe cơ giới đường bộ sẽ bắt đầu vào hoạt động.
Đào tạo lái xe cơ giới đường bộ là một nghề mở ra một hướng mới cho nhà trường, nhằm tạo công ăn việc làm ổn định, có thu nhập và phát triển bền vững. Song song với nó, nhà trường vẫn tiếp tục đào tạo các nghề truyền thống như: Sắt hàn, hàn công nghệ cao, lái máy thi công nền, khảo sát, sửa chữa, kích kéo(Xây dựng cầu)…nhằm cung cấp nhân lực có kỹ thuật cho TCT, ngành giao thông vận tải và cho xã hội.
Trong quý I năm 2010, toàn trường đang dấy lên phong trào thi đua sôi nổi với chủ đề: Lập thành tích cao nhất chào mừng Đại hội Đảng bộ nhà trường lần thứ 18, tiến tới Đại hội Đảng bộ TCT lần thứ 2, Đại hội Đảng bộ thành phố Hà nội và Đại hội Đảng toàn quốc 
Đến với Trường vào một buổi chiều  tháng 3, một không khí thi đua sôi nổi đang diễn ra trong toàn trường.
Bước qua cổng trưởng, một khẩu hiệu rất lớn hiện ra: Cán Bộ công nhân viên và học sinh, quyết tâm thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng Đại hội Đảng bộ nhà trường lần thứ 18, tiến tới chào mừng Đại hội Đảng bộ TCT lần thứ II, Đại hội Đảng bộ thành phố Hà nội lần thứ…..qua khu ký túc xá, là tiếng hò reo của học sinh dưới sân trường, một trận thi đấu bóng đá đang diễn ra sôi nổi, tiếng trống, tiếng hò reo, chắc trận đấu đang bước vào hồi gây cấn….và xa hơn nữa, trên sân cầu lông, từng quả cầu lông đang bay qua bay lại, tiếng vỗ tay rào rào…
Một không gian sôi nổi hơn nữa là cả nhà trường đang là công trường, công trường xây dựng, bãi tập lái xe, nhà văn phòng…xe ra vào tấp nập, chở xi măng, đất cát, chở các loại nguyên vật liệu khác….
Không có dịp tham dự cùng các trận đấu, và ở lại trường lâu hơn, gặp Thầy Hiệu trưởng được ít phút, Thầy cho biết:
-         Nhà trường đã trải qua nhiều khó khăn trong thời kỳ đổi mới, nhưng cho đến nay đã vượt qua được, công ăn việc làm đã tạm ổn định, thu nhập bình quân năm 2009 của CBCNVC-LĐ hơn 3 triệu đồng/ tháng. CBCNVC-LĐ tin tưởng vào lãnh đạo và cùng quyết tâm đoàn kết xung quanh lãnh đạo, tạo ra công ăn việc làm, tạo ra thu nhập, nhưng cũng xác định mọi công việc cũng mới chỉ là bước đầu, thật sự chưa được bền vững, điều đó đòi hỏi mọi người còn phải có một quyết tâm lớn hơn, năng động và sáng tạo hơn, có như vậy đời sống mới được nâng cao hơn, công ăn việc làm mới ổn định hơn.
Ra về, trong tôi vẫn đọng lại những hình ảnh, một mgôi trường khang trang dưới bóng cây râm mát, hình ảnh hoạt động vui chơi sôi nổi của học sinh, hình ảnh Thầy Hiệu trưởng năng động và những Thầy cô giáo dịu dàng, học sinh thanh lịch. Với những hình ảnh đó tin chắc rằng Nhà trường ngày một phát triển bền vững./.

.4/2010

Không có nhận xét nào: