Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

THƯ CHÚC MỪNG NHÂN NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11



Ngày 14/11, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã gửi thư chúc mừng nhân Kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2012). Dưới đây là toàn văn Thư chúc mừng của Bộ trưởng Đinh La Thăng:
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
THƯ CHÚC MỪNG NHÂN NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11
Hà Nội, ngày 14 tháng 11 năm 2012
Kính gửi: Các thầy giáo, cô giáo, công chức, viên chức,
học sinh, sinh viên các trường trong Ngành GTVT

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2012, thay mặt Ban cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ GTVT, tôi xin gửi tới các thầy giáo, cô giáo và các cán bộ, nhân viên đã và đang giảng dạy, công tác tại tất cả các trường đại học, cao đẳng, trường đào tạo và bồi dưỡng cán bộ công chức, các trường trung học chuyên nghiệp, trường dạy nghề và các trung tâm đào tạo trong Ngành GTVT trên phạm vi cả nước lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.
Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, với tinh thần tích cực, sáng tạo của đội ngũ nhà giáo và học sinh, sinh viên các trường trong toàn ngành đã thu được nhiều kết quá đáng khích lệ; Quy mô đào tạo từng bước được mở rộng; chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao, góp phần to lớn trong việc phát triển nguồn nhân lực của Ngành. Bộ Giao thông vận tải đánh giá cao những cố gắng và đóng góp đó của các trường.
Các đồng chí thân mến,
Năm học 2012 - 2013 diễn ra trong bối cảnh đất nước có nhiều sự kiện quan trọng, cả nước tiếp tục thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng đề ra với mục tiêu đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và phát triển nền kinh tế trí thức, trong đó có 3 mục tiêu: (1) Hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, trọng tâm là tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng và cải cách hành chính; (2) Phát triển nhanh nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao gắn kết với phát triển và ứng dụng khoa học, công nghệ; (3) Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ với một số công trình hiện đại, tập trung vào hệ thống giao thông và hạ tầng đô thị lớn. Để thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng, Bộ GTVT đã xây dựng Chương trình hành động, trong đó nhấn mạnh vai trò to lớn của công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực.
Để thực hiện thành công trọng trách này, hệ thống các nhà trường, các cơ sở đào tạo trong Ngành GTVT cần chủ động và tích cực huy động các nguồn lực để đầu tư nâng cấp trường sở, thiết bị, giáo trình, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên. Các thầy cô giáo cần có ý thức tự nâng cao trình độ và chất lượng giảng dạy, tất cả vì các em học sinh, sinh viên thân yêu, vì lòng yêu nghề và tinh thần trách nhiệm đối với sự phát triển chung của đất nước và Ngành GTVT.
Trong năm học tới, tôi cũng mong rằng các nhà trường trong toàn Ngành sẽ tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích”; đổi mới phương pháp dạy học theo hướng không đọc-chép một cách thụ động; phát triển quy mô đào tạo gắn với nâng cao chất lượng đào tạo. Trên thực tế, các công trình, phương tiện giao thông đang ngày càng hiện đại. Chính vì vậy, Ngành GTVT luôn cần những cán bộ, kỹ sư, công nhân có trình độ, tay nghề và năng lực thực sự.
Với niềm hy vọng đó, tôi rất tin tưởng là năm học 2012-2013, các trường trong Ngành GTVT sẽ tiếp tục có những bước chuyển biến vững chắc, nâng cao năng lực, chất lượng đào tạo cũng như uy tín của hệ thống các trường thuộc Ngành GTVT Việt Nam.
Xin chúc các thầy cô giáo sức khoẻ và hạnh phúc trong công việc và cuộc sống. Chúc tất cả các nhà trường thành công trong sự nghiệp “trồng người” cao quý của mình.

Chào thân ái!
Đinh La Thăng
Uỷ viên Trung ương Đảng
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải

Không có nhận xét nào: