Thứ Ba, 2 tháng 10, 2012

Chấn chỉnh đào tạo liên thông liên kết trình độ cao đẳng, đại học

Chấn chỉnh đào tạo liên thông liên kết trình độ cao đẳng, đại học


Thứ ba 02/10/2012 07:18

Ngày 1.10, Bộ GDĐT đã yêu cầu các đại học, học viện, các trường ĐH, CĐ phải chấn chỉnh ngay việc đào tạo liên thông liên kết.

Theo Bộ GDĐT, hiện nay việc tổ chức, quản lý đào tạo liên thông, liên kết tại một số trường không đúng quy định và chưa đáp ứng yêu cầu đảm bảo chất lượng. Vì vậy, bộ yêu cầu hiệu trưởng các trường phải thực hiện đúng các quy định về đào tạo liên thông và liên kết, chú trọng tới các giải pháp đảm bảo chất lượng đào tạo. Các trường không tổ chức liên kết đào tạo liên thông để cấp bằng chính quy ngoài cơ sở đào tạo của trường.

Các trường đào tạo liên thông từ trung cấp lên đại học, từ trung cấp nghề và cao đẳng nghề lên cao đẳng và đại học phải có quyết định giao nhiệm vụ của Bộ trưởng Bộ GDĐT. Đồng thời, các trường phải công bố công khai chuẩn đầu ra, chương trình đào tạo, điều kiện đảm bảo chất lượng, kế hoạch đào tạo cho người học trên trang thông tin điện tử của trường. Thứ trưởng Bộ GDĐT - ông Bùi Văn Ga - cho biết, bộ sẽ tiến hành kiểm tra, thanh tra và xử lý các trường thực hiện sai quy định trong việc này.
H.NG

Quảng Nam: Sốt rét tái xuất. Ngày 1.10, bà Hồ Thị Bông - Trưởng trạm y tế xã Trà Leng (huyện Nam Trà My) - cho biết, vừa phát hiện 6 ca dương tính với sốt rét, trong đó có 3 giáo viên. Hầu hết bệnh nhân đều có triệu chứng sốt cao liên tục, sức khỏe giảm sút. Trạm y tế xã cấp báo và trung tâm y tế huyện đã tăng cường cán bộ về xã kiểm dịch, hướng dẫn nhân dân cách phòng bệnh, đồng thời phun 120 lít hóa chất diệt muỗi fendona tại toàn bộ nhà nhân dân. Nam Trà My là ổ dịch sốt rét, lưu truyền trong nhiều chục năm nay, hiện mùa mưa lũ sắp đến gần, là thời điểm bệnh sốt rét ở Nam Trà My có nguy cơ tái bùng phát, lây lan trên diện rộng.
T.T.THƯ

Không có nhận xét nào: