Thứ Hai, 19 tháng 3, 2012

tuyển sinh


Nộp hồ sơ thi ĐH, CĐ đến ngày 16.4
Ghi nhận tại một số trường THPT và điểm thu nhận hồ sơ trong 2 ngày đầu tiên cho thấy, có rất ít thí sinh đến nộp hồ sơ đăng ký dự thi vào ĐH, CĐ. 
Tâm lý chung của học sinh cho thấy, trong những ngày đầu, rất ít thí sinh nộp hồ sơ vì muốn nghe ngóng, tìm hiểu kỹ về trường, ngành mình định đăng ký. Nhiều em đến chỉ để hỏi cách ghi hồ sơ chứ chưa nộp ngay.
Tìm hiểu thông tin tuyển sinh. Ảnh: Đ.H
Để thuận lợi cho việc thu nhận hồ sơ thí sinh tự do, Sở GDĐT Hà Nội đã có hướng dẫn cụ thể tới 29 phòng giáo dục quận, huyện về những điểm mới trong tuyển sinh và tránh sai sót khi nhận hồ sơ.
Bà Tạ Song Hà, Phó trưởng phòng giáo dục chuyên nghiệp Sở GDĐT Hà Nội cho biết, trong phiếu số 2, Sở GDĐT Hà Nội đã cho in đậm một số địa chỉ, số điện thoại để tạo thuận lợi cho thí sinh khi tìm hiểu thông tin về kỳ thi. Mục Tin tuyển sinh ĐH, CĐ, TCCN 2012 trên trang web của Sở (www.hanoi.edu.vn) cũng sẽ cập nhật đầy đủ, chính xác các quy định của Bộ GDĐT để các em tra cứu khi làm hồ sơ.
Năm nay, Sở GDĐT Hà Nội đã phân làm 2 đối tượng để thuận tiện cho việc thu nhận hồ sơ.
Với đối tượng là học sinh (kể cả hộ khẩu tỉnh khác) đang học lớp 12 tại trường THPT nào có mã đơn vị ĐKDT thì ghi mã đơn vị ĐKDT và nộp hồ sơ ngay tại trường.
Đối tượng là học sinh đang học lớp 12 tại các trường THPT dân lập, TTGDTX, trường trung cấp nghề, CĐ nghề (không có mã đơn vị ĐKDT) và học sinh thi lại (kể cả hộ khẩu tỉnh khác), nộp hồ sơ ĐKDT tại các phòng GDĐT quận, huyện, thị xã. Thời gian nộp hồ sơ từ nay cho đến 17h ngày 16/4/2012.
Sau khi nhận được Phiếu báo thi của các trường gửi về (khoảng cuối tháng 5/2012), Sở GDĐT sẽ thông báo để học sinh đến nhận. Việc giải quyết các trường hợp thất lạc Phiếu báo thi được triển khai trong khoảng thời gian từ ngày 20 đến 30/6/2012; giải quyết các trường hợp thất lạc giấy chứng nhận kết quả thi, phiếu báo điểm từ ngày 20/8/2012.

Đ.H

Không có nhận xét nào: