Thứ Hai, 19 tháng 3, 2012

giáo dục


Raffles Hà Nội sẽ trả lại học phí cho học viên
Sau khi có công văn trả lời chính thức của Bộ GDĐT, Trung tâm đào tạo quốc tế Raffles Hà Nội đã gặp mặt phụ huynh, học sinh để đưa ra hướng giải quyết. 
Ngày 15/3, Bộ GDĐT đã có công văn chỉ đạo Tập đoàn giáo dục Raffles (cơ sở Hà Nội và TPHCM) không được khôi phục chương trình cấp chứng chỉ cấp độ 1, 2, 3 trái phép trên lãnh thổ Việt Nam, nghiêm chỉnh chấp hành các quyết định xử phạt hành chính của thanh tra Bộ GDĐT.

Bộ GDĐT yêu cầu Công ty TNHH dạy nghề đào tạo quốc tế Raffles Việt Nam và Trung tâm đào tạo quốc tế Raffles Hà Nội nghiêm chỉnh chấp hành các quyết định xử phạt hành chính và báo cáo Bộ sau khi hoàn tất việc khắc phục hậu quả. Bộ chỉ xem xét hồ sơ xin thành lập trường của Tập đoàn giáp dục Raffles khi Công ty TNHH dạy nghề đào tạo quốc tế Raffles Việt Nam và Trung tâm đào tạo quốc tế Raffles Hà Nội đã giải quyết dứt điểm hậu quả do hoạt động giáo dục trái pháp luật trên lãnh thổ Việt Nam trong thời gian vừa qua.
Tại buổi gặp mặt, ông Alex Quah, Giám đốc Raffles Hà Nội đã xin lỗi các học viên và phụ huynh về những thiệt thòi mà họ phải gánh chịu, đồng thời đưa ra các giải pháp: Đối với những sinh viên có nguyện vọng chuyển tiếp sang học tại cơ sở Raffles tại Singapore và Australia, Raffles Hà Nội sẽ giữ nguyên mức học phí như tại Việt Nam, ngoài ra sẽ chi trả cho các em tiền vé máy bay, phí visa và hỗ trợ 300USD sinh hoạt phí. Với những sinh viên không muốn học chuyển tiếp tại nước ngoài, muốn được hoàn lại học phí đã nộp, Raffles Hà Nội yêu cầu làm đơn và hứa sẽ giải quyết trong vòng 60 ngày. Ngoài ra, Raffles Hà Nội sẽ tiếp tục làm việc với Bộ GDĐT để tìm biện pháp giải quyết đối với những sinh viên vẫn muốn theo học tại Hà Nội.
Đây là buổi làm việc thứ ba giữa Raffles Hà Nội với phụ huynh và học sinh sau khi Bộ GDĐT có quyết định yêu cầu ngừng hoạt động từ tháng 1/2012.
Đ.H

Không có nhận xét nào: