Chủ Nhật, 28 tháng 11, 2010

DU HOC

Học bổng toàn phần tại Singapore cho sinh viên Việt Nam


Thứ Sáu, 26.11.2010
13:00 (GMT + 7)

 ĐSQ Singapore tại Việt Nam vừa thông báo sẽ cấp học bổng toàn phần năm 2011 cho sinh viên Việt Nam theo học chương trình đại học tại Trường ĐH Công nghệ Nanjang, ĐH Quốc gia Singapore và ĐH Quản trị Singapore.


Thêm chú thích

Bộ GDĐT thông báo các quy định về dự tuyển Chương trình học bổng Chính phủ Singapore năm 2011 như sau: Đối tượng dự tuyển: Công dân Việt Nam, đang là sinh viên năm thứ nhất hoặc năm thứ hai các ĐH, trường ĐH, học viện của Việt Nam có phẩm chất đạo đức và sức khoẻ tốt; Điểm trung bình các năm học THPT đạt từ 7,5 trở lên; Trúng tuyển ĐH theo NV 1 với kết quả thi tuyển sinh đạt từ 21 điểm trở lên (không nhân hệ số) và đang học ĐH hệ chính quy tập trung. Sinh viên năm thứ hai ngoài quy định này còn phải có điểm trung bình học tập năm thứ nhất đạt 7,5 trở lên; Đăng ký ngành học đúng hoặc gần với ngành học đang học tại Việt Nam và phù hợp với ngành học mà chương trình quy định (các ngành Y, Nha khoa, Kiến trúc và Luật không được cấp học bổng theo chương trình này); Yêu cầu về ngoại ngữ: thành thạo tiếng Anh (để dự thi viết, thi vấn đáp và học đại học bằng tiếng Anh). Ưu tiên ứng viên có một trong các loại chứng chỉ: TOEFL quốc tế/nội bộ (do IIE cấp) hoặc IELTS quốc tế còn thời hạn sử dụng.

Sinh viên đã đăng ký dự tuyển các chương trình học bổng khác của các nước/các tổ chức quốc cấp không được dự tuyển chương trình học bổng này.

Ứng viên đăng ký sơ tuyển trực tuyến tại địa chỉ: http://tuyensinh.vied.vn , sau khi nhận được thông báo của Cục Đào tạo với nước ngoài - Bộ GDĐT qua e-mail chấp nhận đủ điều kiện gửi hồ sơ giấy tham gia dự tuyển chính thức sẽ phải nộp 01 bộ hồ sơ bằng tiếng Việt, 04 bộ hồ sơ bằng tiếng Anh (1 bản chính, 3 bản photocopy). Thông tin chi tiết về hồ sơ tiếng Anh và mẫu đơn xem tại website: www.scp.gov.sg

Hồ sơ cần gửi bằng thư chuyển phát nhanh bảo đảm hoặc nộp trực tiếp tại Văn phòng một cửa - Cục Đào tạo với nước ngoài - Bộ GDĐT, 21 Lê Thánh Tông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội trước ngày 15/12/2010 (tính theo dấu bưu điện). Hồ sơ được coi là hợp lệ nếu đã được sơ tuyển trực tuyến (on-line) và được chấp nhận cho gửi hồ sơ giấy dự tuyển chính thức. Bộ GDĐT sẽ giới thiệu và chuyển hồ sơ của các sinh viên đạt yêu cầu dự tuyển tới ĐSQ Singapore tại Việt Nam xem xét, tổ chức thi tuyển. Danh sách sinh viên được lựa chọn giới thiệu với ĐSQ Singapore sẽ được thông báo công khai trên các trang web: http://www.moet.gov.vn và http://www.vied.vn sau ngày 25/12/2010.

Thông tin chi tiết về kế hoạch thi tuyển, các môn thi và kết quả thi tuyển chọn của ĐSQ Singapore sẽ được thông báo qua Bộ Giáo dục và Đào tạo để công bố trên các trang web: http://www.moet.gov.vn và http://www.vied.vn. Căn cứ kết quả xét trúng tuyển cuối cùng và thông báo tiếp nhận chính thức của phía Singapore, Bộ GDĐT sẽ ra quyết định cử đi học nước ngoài cho sinh viên trúng tuyển.

Bạch Dương

Không có nhận xét nào: