Thứ Ba, 25 tháng 9, 2012

Phụ huynh “đi học” để dạy Tiếng Anh cho con

Phụ huynh “đi học” để dạy Tiếng Anh cho con


MINH HƯƠNG

Cho con học tiếng Anh là một trong những ưu tiên hàng đầu của các bậc phụ huynh hiện nay. Bởi ngoài việc là ngôn ngữ thông dụng trên toàn thế giới, học tiếng Anh nói riêng và học ngoại ngữ nói chung còn giúp trẻ có thêm sự tự tin, độc lập và trưởng thành hơn. Song không ít bậc cha mẹ tại Việt Nam gặp nhiều bối rối khi cùng bé luyện tiếng Anh.

Lớp học vui nhộn đầy màu sắc của Topica Amazing

Theo kết quả khảo sát tại Anh, khi trẻ được cha mẹ giúp học ngoài giờ trên lớp, kết quả học tập của trẻ được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên ở Việt Nam, đa phần các bậc cha mẹ lúng túng khi giúp bé luyện tiếng Anh, đặc biệt là kỹ năng nghe nói. Những băn khoăn thường gặp là “bố hay mẹ phát âm thế đã chuẩn chưa để hướng dẫn cho con?”; “Phương pháp đang dạy cho con có đúng không?”; “Cách giải thích khi con thắc mắc liệu đã ổn thỏa?”....

Với sự kết hợp của internet, giáo trình chuẩn quốc tế được bảo trợ và thẩm định kiến thức bởi Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội và công cụ kiểm soát toàn diện dành cho phụ huynh, các khóa học tiếng Anh của TOPICA Amazing là một lựa chọn mới cho cả phụ huynh và học sinh.

Khóa học TOPICA Amazing English được thiết kế dành cho trẻ em 06-14 tuổi, áp dụng phần mềm công nghệ 3D vào quá trình dạy học giúp học sinh thật sự hào hứng và vui vẻ với những giờ học tiếng Anh lồng ghép trong các câu chuyện kỳ ảo, những chuyến khám phá thế giới thật hứng thú, cùng làm quen, nói chuyện với những người bạn nước ngoài như bạn Tiên hay bạn Rồng trong thế giới kỳ thú.

Với việc ứng dụng phần mềm tiếng Anh trẻ em TOPICA Amazing trong dạy học và tổ chức lớp, giáo viên dễ dàng thu hút sự tập trung cao của học sinh, luôn tạo được không khí học tập hào hứng, ổn định. Hình thức đưa ra bài tập về nhà bằng các nhiệm vụ trong thế giới Amazing giúp trẻ hứng thú, không cảm thấy áp lực khi thực hiện các bài tập tiếng Anh.

Đến với lớp học của TOPICA Amazing, bé Nguyễn Anh Thư, lớp 3C trường TH Tô Hoàng, Q. HBT, Hà Nội chia sẻ: "Với chương trình, vừa được học nghe nói tiếng Anh lại vừa được mua sắm quần áo và thú cưng thật là thích. Trước đây cháu có nói chuyện với người nước ngoài vài lần rồi nhưng không tự tin lắm. Sau khi học xong chương trình cháu muốn sẽ nghe nói thật trôi chảy để giao tiếp với các bạn nước ngoài".

Song song với việc rèn luyện kỹ năng trên lớp, học sinh được rèn luyện thêm với phần mềm TOPICA Amazing tại nhà. Điều này sẽ khiến bé yêu thích và chủ động học tiếng Anh hơn, tự giác tắt ti vi, tạm biệt bạn Tom và Jerry để ngồi vào bàn học tiếng Anh và khám phá thế giới.

Thầy Trần Đình Châu, nguyên giảng viên Ngôn ngữ học - CĐ Sư phạm Hà Nội là một phụ huynh thân thiết từ những ngày đầu của chương trình. Thầy Châu nhận xét: “Cả về mặt phần mềm hay khóa học, TOPICA Amazing là một chương trình rất phù hợp, bổ ích cho học sinh cấp I, II. Tôi đã tìm hiểu và so sánh kỹ các giáo trình, phần mềm cũng như khóa học tiếng Anh để lựa chọn chương trình học phù hợp cho con và cháu mình. Tôi đánh giá cao TOPICA Amazing vì sự cuốn hút với trẻ, nội dung phong phú, phương pháp học linh động và quan trọng nhất là giúp tôi dễ dàng học và chơi cùng con tại nhà.”

TOPICA Amazing cũng rất quan tâm tới việc hướng dẫn phụ huynh chơi và học cùng con sao cho học sinh đạt được kết quả học tập cao nhất. Các buổi tập huấn, hướng dẫn dành cho phụ huynh được thường xuyên tổ chức. Đây là dịp tốt để các cha mẹ gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm dạy học với con, được cán bộ chuyên môn trong giải đáp thắc mắc và đưa ra lời tư vấn, hướng dẫn cách học và rèn luyện tiếng Anh cùng con tại nhà. TOPICA Amazing là chương trình đầu tiên chú trọng việc bổ sung, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng cho cả cha mẹ và bé.

Trong một bài phỏng vấn gần đây, TS. Nguyễn Minh Đức, Viện trưởng Viện nghiên cứu sự phát triển sớm của trẻ em, chia sẻ: để kích thích khả năng học ngoại ngữ ở nhà cho con em, các bậc phụ huynh cần chú ý giúp con em tận dụng thế mạnh của các trung tâm hoặc câu lạc bộ tiếng Anh có phương pháp gần với cách học mà chơi, chơi mà học mà giúp con em biết cách khám phá thế giới xung quanh. Trên cơ sở đó, các em sẽ tìm ra một cách tương tác với phụ huynh ở nhà như các em làm cô giáo, thầy giáo, tổ chức lại các trò chơi học tập đã học được... Cách này hiệu quả hơn là mời gia sư về nhà dạy.

Và khóa học tiếng Anh của TOPICA Amazing hoàn toàn đáp ứng được những tiêu chí này. Trong thời gian tới, các lớp học tiếng Anh trẻ em theo mô hình TOPICA Amazing English sẽ được tiếp tục triển khai trên khắp địa bàn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Các phụ huynh và học sinh muốn biết thêm thông tin xin xem tại website chính thức của chương trình: http://amazing.edu.vn.

Cha mẹ có thể đồng hành cùng con suốt khó học tại trang web: phuhuynh.amazing.edu.vn. Với website này, phụ huynh có thể theo dõi quá trình học của con, kiểm tra kết quả học tập, giám sát những hoạt động của con trên phần mềm TOPICA Amazing, hướng dẫn con hoàn thiện bài tập về nhà,…. Qua việc theo dõi kết quả học tập thường xuyên, phụ huynh có thể biết học sinh có thế mạnh ở phần nào để bồi đắp, đang thiếu hụt kiến thức ở đâu để bổ sung.

Với giáo trình học được xây dựng bởi những chuyên gia Anh ngữ quốc tế đến từ TESOL, Đại học Oxford, Cambridge, Arizona, học sinh của TOPICA Amazing sẽ được trang bị vốn kiến thức chuẩn Mỹ để tham dự vào các kỳ thi quốc tế như Cambridge hay KET khi kết thúc khóa học. Bé sẽ xây dựng được kỹ năng nghe nói, phản xạ với tiếng Anh qua giọng đọc và phát âm chuẩn Mỹ trong chương trình.



Không có nhận xét nào: