Thứ Tư, 1 tháng 12, 2010

ƯƠM MẦM TÀI NĂNG VIỆT

1,5 tỷ đồng ươm mầm tài năng Việt

Thứ Ba, 30.11.2010
16:38 (GMT + 7)
Chiều 30.11, Bộ GDĐT đã tổ chức họp báo khởi động Quỹ học bổng “Vinamilk Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” dành cho học sinh tiểu học trong toàn quốc.


Năm học 2010 – 2011, quỹ tiếp tục trao tặng 1.000 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 1.000 học sinh tiểu học có thành tích xuất sắc, đạt giải thưởng trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố, quốc gia; học sinh nghèo, khuyết tật vượt khó, đạt thành tích cao trong các lĩnh vực văn-thể-mỹ.

Năm học tới này, Quỹ sẽ dành 250 triệu đồng đầu tư xây dựng 5 thư viện tại các trường tiểu học thuộc các huyện thuộc vùng khó khăn (Tây Bắc, Tây Nguyên, Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long).

Ngoài ra, bắt đầu từ năm học 2010 – 2011, sẽ có một cuộc thi dành cho học sinh tiểu học mang tên “Tìm kiếm tài năng Việt”. Năm đầu tiên sẽ thực hiện thí điểm tại 4 thành phố: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ. Ông Lê Tiến Thành, Vụ trưởng Vụ giáo dục tiểu học (Bộ GDĐT) cho biết, đây sẽ là một sân chơi thú vị cho học sinh tiểu học, các em sẽ dự thi trên 5 lĩnh vực: Toán – khoa học xã hội, tiếng Anh, khả năng diễn thuyết, vẽ tranh và những năng khiếu khác (thể thao, âm nhạc…). Các tiêu chí này không đòi hỏi quá cao, chỉ ở mức vừa sức, nhằm giúp các em phát triển hài hòa và toàn diện. Cuộc thi sẽ được tổ chức vòng loại tại các trường, 80 em thuộc 4 đội tuyển sẽ được chọn vào vòng chung kết để chọn ra 50 em xuất sắc, mỗi em sẽ được nhận một suất học bổng trị giá 5 triệu đồng.
Lễ trao học bổng sẽ diễn ra vào dịp hè năm 2011, sau khi kết thúc năm học.
Bạch Dương

Không có nhận xét nào: