Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2012

Giá đắt cho cuộc tình tội lỗi của nữ sinh viên với tên trùm ma túy


Giá đắt cho cuộc tình tội lỗi của nữ sinh viên với tên trùm ma túy

ANTĐ - Cuộc tình ngang trái giữa Lữ Thị Minh với ông trùm ma túy Nguyễn Anh Dũng - kẻ đã có vợ con cũng vậy, vì yêu mà nữ sinh viên năm thứ 4 trường Đại học Vinh này săn sàng tự nguyện xách ma túy cho người tình.
Tình yêu tự bản thân nó không hề có lỗi. Cũng bởi yêu mà người ta sẵn sàng làm tất kể cả đó là việc làm trái với quy luật tự nhiên, miễn sao thấy được người mình yêu vui và hạnh phúc. Cuộc tình ngang trái giữa Lữ Thị Minh với ông trùm ma túy Nguyễn Anh Dũng - kẻ đã có vợ con cũng vậy, vì yêu mà nữ sinh viên năm thứ 4 trường Đại học Vinh này săn sàng tự nguyện xách ma túy cho người tình. Đổi lại, ngoài nụ cười, niềm vui là những khoản tiền đủ để sống trong vương giả. Cũng lóa mắt vì tiền, Minh lôi cả em trai vào vòng tội lỗi. Trong khi mình phải nhận án tử, đứa em lãnh tù chung thân thì người tình đã cao chạy xa bay. Khóc, lúc này phỏng có ích gì...?

Lữ Thị Minh cùng các đồng phạm trong vụ án
Ngày Lữ Thị Minh (SN 1984), ở xã Tam Quang, huyện Tương Dương (Nghệ An) bị bắt quả tang khi đang vận chuyển 3 bánh heroin về xuôi cùng với em trai là Lữ Cao Thượng (SN 1986), ai cũng thực sự tiếc cho tương lai đang rộng mở của nữ sinh viên này. Thế nhưng, ít ai biết được rằng, Minh làm điều này không hẳn là vì tiền mà quan trọng hơn là Minh đang “giúp” gã người tình của mình.
Bí mật phía sau cuộc tình tội lỗi
Chuyện khởi nguồn từ năm 2007, khi tại xã Tam Quang, huyện miền núi Tương Dương, công trình thủy điện Khe Bố được khởi công. Hàng trăm công nhân từ khắp nơi trên mọi miền đất nước đổ về đây. Những người về làm công trình phần lớn là các chàng trai từ dưới xuôi lên và ăn ngủ luôn tại thôn bản. Trong số đó có Nguyễn Anh Dũng (SN 1959), trú tại phường 3, quận 10, TP Hồ Chí Minh. Mặc dù là một người đàn ông đã có vợ nhưng nhiều năm lăn lộn công trình, với vẻ ngoài trông khá điển trai, cộng thêm tài ăn nói hoạt bát, Dũng đã khiến cho nhiều cô gái bản nơi đây phải xiêu lòng để ý. Và Lữ Thị Minh chính là một trong số những cô gái ấy.
Thậm chí, như thể bị thôi miên, khi biết Dũng đã có vợ con, Minh vẫn không tài nào dứt ra khỏi cuộc tình ngang trái ấy. Lữ Thị Minh lúc bấy giờ đang là niềm tự hào của cả bản khi trở thành người đầu tiên theo học đại học. Ngày Minh nhập trường cũng trở thành ngày hội của cả bản. Ai cũng hãnh diện và lấy Minh làm tấm gương về học tập để dạy bảo con em mình. Bập vào tình yêu mù quáng với anh công nhân đào hoa, Minh đã nhận được không ít lời ong tiếng ve. Nhưng say tình, nên cô bỏ ngoài tai mọi khuyên can. Và cũng bởi vì tình, mà cuộc đời của cô gái miền sơn cước này đã rẽ sang một bước ngoặt tăm tối khi dưới bàn tay “nhào nặn” của người tình, Lữ Thị Minh đã từ một cô gái hiền lành chất phác, trở thành kẻ đóng vai trò quan trọng trong đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia.
Yêu Dũng, nhưng Minh không hề hay biết rằng, mình đã lạc vào mê hồn trận của một tay trùm buôn ma túy xuyên quốc gia bởi thực chất, cái mác công nhân của Nguyễn Anh Dũng chỉ là vỏ bọc. Và đến với Minh, ngoài nhu cầu tình cảm thông thường của một gã đàn ông xa vợ nay đây mai đó, Dũng cũng đã “xây dựng cho mình một lộ trình dài trong cuộc tình đầy vụ lợi, khi gã quyết định đưa người tình bé nhỏ tham gia vào những chuyến hàng lớn. Trở lại miền đất Tương Dương - một địa chỉ miền Tây xứ Nghệ nhiều năm trước đây vẫn được biết đến là một vùng đất nóng của nạn buôn bán ma túy dưới vỏ bọc của anh công nhân, Nguyễn Anh Dũng âm thầm gây dựng vỏ bọc, hình thành đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam. Yêu nhau say đắm thế nên Dũng dễ dàng lôi kéo Minh vào con đường buôn bán ma túy. Mặc dù biết nguy hiểm, nhưng vì những lời đường mật của người yêu và sức cám dỗ của những số tiền lớn, Minh đã nhắm mắt lao theo.
Vết trượt dài
Để chiếm được tình cảm của cô gái đáng tuổi con mình, Dũng không ngần ngại dốc hầu bao để chiếm lòng người đẹp. Cuộc sống sinh viên nghèo khó của Minh đã dần được thay thế bằng những món quà hàng hiệu, đắt tiền. Dũng thuê cho Minh một căn phòng với đầy đủ tiện nghi sinh hoạt để gã có chỗ trú ẩn mỗi khi ra Nghệ An sang Lào “đánh quả”. Quen với cuộc sống vương giả và sự cung phụng của người tình nên Minh sợ Dũng sẽ bỏ rơi mình.
Bởi vậy, khi Dũng ngỏ ý muốn nhờ Minh mua hộ 3 bánh heroin cô đã không đắn đo khi gật đầu. Là người bản địa nên Lữ Thị Minh khá thành thạo việc “ăn hàng” ở đâu nên để giúp người tình, cô gái này đã đặt vấn đề với Kha Văn Thức (SN 1977) ở bản Tam Bông, xã Tam Quang, huyện Tương Dương và được Thức sốt sắng nhận lời giúp. Với nhiều mối quan hệ zích zắc phức tạp khác, Thức nhanh chóng tìm được hàng với mức giá 130 triệu đồng/bánh heroin. Ngay khi có hàng, từ TP. Vinh, Lữ Thị Minh đã bỏ ngang buổi thi học phần quan trọng để chạy xe về quê, mang theo số tiền 500 triệu đồng từ tay người tình để tìm gặp Thức. Tuy nhiên, khi về đến nhà thì không gặp được nên Minh đã giao lại tiền cho em trai là Lữ Cao Thượng để giao dịch với Thức và đây là sai lầm thứ hai trong cuộc đời cô gái trẻ.
Cùng với sự giúp đỡ của Lo Văn Xáo (SN 1968, trú tại bản Khe Tang, xã Chiêu Lưu, Kỳ sơn, Nghệ An), Thức và Thượng nhanh chóng tìm được hàng và mang xuống Vinh giao lại cho Minh. Chuyến hàng đầu tiên trót lọt, Minh được người tình trả công số tiền hậu hĩnh, đủ để mua xe, sắm điên thoại xịn và vung vinh cho cuộc sống vương giả, khiến cho bao sinh viên khác phải thèm thuồng, ganh ty. Cũng từ đấy, lóa mắt vì tiền, Lữ Thị Minh chính thức bước chân vào thế giới ngầm của tội phạm buôn bán trái phép chất ma túy. Sau những tuần học tập tại Vinh trở về thăm nhà, mỗi lần theo xe trở lại thành phố, Minh vẫn thường lén lút mang theo ma túy trong người, tùy theo nhu cầu đặt hàng mà số lượng mang theo nhiều hay ít. Sau những chuyến hàng thành công, cặp tình nhân Dũng và Minh lại tổ chức những chuyến du lịch xa hoa khắp các địa danh nổi tiếng, đến tại những resort, khách sạn ở trong nước và cả ở nước ngoài.
Nữ sinh viên Lữ Thị Minh lên xe về trại giam với bản án tử hình
Mải mê với những chuyến hàng cấm, Minh lơ là dần chuyện học hành. Dịp nghỉ lễ 30/4/2011, Dũng tiếp tục đưa cho Minh một số tiền lớn để mua 3 bánh heroin. Lần này, đích thân Minh đứng ra giao dịch với nguồn hàng. Sau khi mua của Vi Thị Đét, trú xã Lượng Minh, Tương Dương 3 bánh heroin với giá 21.900 USD, Minh cùng em trai Lữ Cao Thượng phóng xe máy xuống Vinh. Khi đến địa phận xã Long Sơn, huyện Anh sơn thì bị tổ công tác của Phòng CSĐT tội phạm về Ma túy Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Đội CSGT số 1.7 thuộc Phòng CSGT tỉnh Nghệ An bắt giữ. Khám xét tại chỗ, lực lượng chức năng thu được 3 bánh heroin và 70 triệu đồng tiền mặt. Từ lời khai của Lữ Thị Minh, cơ quan chức năng mở rộng vụ án và bắt giữ Vi Thị Đét vào ngày 2/5/2011. Sau đó 7 ngày, đối tượng Kha Văn Thức cũng sa lưới pháp luật. Riêng đối tượng Lo Văn Xáo bị bắt giữ khi đang mang theo 24,375 gam ma túy và 2 viên ma túy tổng hợp trên đường đi tiêu thụ vào ngày 11/5/2011. Sau khi đường dây mua bán trái phép chất ma túy này bị bóc gỡ cũng là lúc Nguyễn Anh Dũng cao chạy xa bay, để cô người yêu bé nhỏ của mình chịu tội một mình.
Trả giá
Ngày 22/3, TAND tỉnh Nghệ An đã đưa vụ án mua bán trái phép chất ma túy ra xét xử công khai. Đứng trước vành móng ngựa, Lữ Thị Minh chỉ khóc nhưng người đau đớn nhất là Lương Thị Sâm - mẹ của Minh. Người đàn bà khốn khổ này khóc ngất tại phiên tòa khi đứa con gái từng là niềm tự hào của bà đang đối mặt với mức án cao nhất về tội danh buôn bán trái phép chất ma túy. Bà như xát muối vào tim khi niềm tự hào của bà đã lôi kéo đứa em trai vào vòng lao lý. Trước vành móng ngựa, đôi mắt sưng mọng của Minh không dám quay lại nhìn mẹ. Minh không ngừng khóc khi cho rằng, mình bị Nguyễn Anh Dũng lợi dụng. Gần 4 năm ăn học ở thành phố Vinh, Minh đã nợ Dũng quá nhiều, cả món nợ tình cảm lẫn tiền bạc. Bởi vậy, khi Dũng đề nghị giúp tìm mua hero­in, cô đã không từ chối.
Nhận thấy trong vụ án này, Lữ Thị Minh đóng vai trò quan trọng trong việc móc nối, giao dịch tìm nguồn hàng. Mặt khác, là sinh viên đại học, hơn ai hết, Minh hiểu rõ tác hại của ma túy đối với đời sống xã hội thế nhưng vì lòng tham, Minh còn lôi kéo thêm em trai mình phạm tội. Hành vi của Lữ Thị Minh là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm đến đời sống xã hội, bởi vậy HĐXX đã tuyên phạt Minh mức án tử hình. Em trai của Minh là Lữ Cao Thượng lĩnh án chung thân. Mức án chung thân cũng là hình phạt dành cho Vi Thị Đét và Kha Văn Thức. Riêng đối tượng Lo Văn Xáo bị tuyên phạt 10 năm tù giam. Phiên tòa kết thúc, chỉ còn bà Lương Thị Sâm ngơ ngác giữa phòng xử án. Niềm hy vọng của bà đã sụp đổ, đứa con gái bà tự hào đã phải trả cái giá quá đắt cho hành động của mình. Bà không còn nước mắt để khóc, đôi mắt thất thần, bà lảo đảo bước ra, cố nhìn theo 2 đứa con mình lần cuối cùng.
Theo Đang yêu

Không có nhận xét nào: