Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

MẸO THI LÝ THUYẾT BẰNG LÁI Ô TÔ B2

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ VÀ SÁT HẠCH LÁI XE

 KIM HOA

Mẹo thi lý thuyết bằng lái ô tô B2

    Có thể nói, đi thi thì ai cũng muốn qua, nhưng với quyển lý thuyết dày cộp. Không phải ai cũng muốn học và có thể học được. Vì vậy các thầy luôn bày cho một số “mẹo” dễ nhớ hơn, với đáp án chính xác đến 100%. Học viên nên nắm những mẹo này để kiểm tra đáp án. Nên nhớ là tốt nhất nên nắm vững lý thuyết khi học lái xe, bởi chỉ khi vững lý thuyết và thực hành, học viên mới đạt đủ những tiêu chuẩn cần thiết khi tham gia giao thông.
Học lái xe bằng B2 và học lái xe bằng C có cùng hệ thống câu hỏi lý thuyết.
1. Có từ “đường bộ”: đáp án chắc thường là câu 2
2. Đề có từ 3-4 đáp án: chọn đáp án “cả” hoặc “tất cả”. Trừ câu 3 “phần đường xe chạy” và câu 146 “cung cấp nhiên liệu cho động cơ xăng” chọn đáp án 1.
3. Nồng độ cồn trong: máu 80 (đáp án 2); khí thở 40 (đáp án 1)
4. Tuổi lái xe: đáp án 2.
5. Câu hỏi về Đường cao tốc câu có 2 đáp án chọn đáp án 1.
6. Quy định các phương tiện tham gia giao thông:
– Câu có từ”nguy hiểm”; “đặc biệt” chọn đáp án có từ “chính phủ”.
– Câu có từ”địa phương quản lý” chọn đáp án có từ “UBND tỉnh”.
– Các câu còn lại chọn đáp án “Bộ giao thông”, “cơ quan quản lý Giao Thông”.
7. Các đáp án có từ : “Tuyệt đối ko”, “Tuyệt đối cấm”, “Cấm” luôn sai.
8. Kéo xe mất hãm: “thanh nối cứng”.
9. Cấm bóp còi từ”22h đến 5h sáng hôm sau”,  còi vang xa 100m đồng giọng,  65 đến 115 dB.
10. Kinh doanh vận tải xe buýt: chọn những đáp án có dài hơn.
11. Mục đích điều khiển trong hình số 3, 8: chọn đáp án 1.
12.Thể tích buồng cháy (Vc: đáp án 1): Nắp máy đến Động cơ trên
– Buồng công tắc (Vh: đáp án 2):Nắp máy đến Động cơ Dưới.
– Buồng làm việc(Vs: đáp án 3): Động cơ trên đến động cơ dưới
13. Độ rơ tay lái:con (100: đáp án 1)
– Khách lớn hơn 12 chỗ (200: đáp án 2)
–  Tải lớn hơn 1,5T (250: đáp án 3).
14. Yêu cầu của hệ thống lái: đáp án 1.
15. Công dụng hộp số: đáp án 1.
16. Điều chỉnh đánh lửa “sớm sang muộn” chọn “cùng chiều” đáp án 1)
“muộn sang sớm” chọn “ngược chiều” đáp án 2).
17. Gương chiếu hậu: nhìn sau 20m
18 . Bảng hiệu hướng đi phải theo 301i: chọn đáp án 3,  trừ câu 206: “biển nào không cho phép rẽ phải” chọn đáp án 1.
19 . Câu sa hình có 4 xe: chọn đáp án 3, Trừ câu 300 đáp án 1.
20. Có cảnh sát giao thông đứng: chọn đáp án 3.
21. Quy tắt giải sa hình: nhất chớm-nhì ưu-tam đường-tứ hướng
– ưu: chữa cháy>công an; quân sự> cứu thương> Hộ đê, PC bão lụt> Cảnh sát dẫn đường> xe tang> Do thủ tướng CP quy định
– hướng: ngã 3, 4, bên phải không vướng
– vòng xuyến: nhường đường xe bên trong
22. Cứ gặp câu hỏi cách đường ray bao nhiêu, thì là 5 mét.
23. Cắt ngang đoàn xe, đoàn người đi lại có tổ chức, bao gồm cả đoàn xe tang: cấm chỉ, do vậy cứ hễ gặp đoàn người đoàn xe là tự động không có cắt ngang qua.
24. Chú ý, đề thi hay bẫy ở những chỗ hết sức “vớ vẩn”, như kiểu, ý 1: Biển 2, ý 2: Biển 3, ý 3: Biển 1, nhưng hấp tấp không chú ý là mất điểm.
25. Biển cho phép quay đầu 409 và 410, chỉ cho quay đầu mà cấm rẽ trái, chú ý ở các câu 188, 189.
Câu hỏi sa hình: cứ 4 xe là chọn ý 3, trừ câu có chữ CA bên không chọn ý 1.
– Câu hỏi biển báo: câu hỏi biển tròn xanh, dài 1 dòngà chọn ý1, còn lại ý 3.
– Cấm tải, kéo: ý cuối.

Để trả lời các câu hỏi về sa hình, bạn nhớ các nguyên tắc về ưu tiên sau:
1. Xe nào đã vào ngã tư thì xe đó có quyền ưu tiên đi trước cao nhất.
2. Tiếp đó đến các xe ưu tiên. Trong các xe ưu tiên thì xe cứu hoả có ưu tiên xe quân sự, xe công an, xe cứu thương.
3. Tiếp đó nếu cùng là xe ưu tiên hoặc cùng là xe không ưu tiên thì xét đến đường ưu tiên, tức là xe nào nằm trên đường ưu tiên thì có quyền đi trước.
4. Xe nào không vướng xe khác ở bên phải có quyền đi trước, nhưng trong vòng xuyến thì phải nhường đường cho xe đến từ bên trái.
5. Thứ tự ưu tiên tiếp theo: xe rẽ phải, xe đi thẳng, xe rẽ trái.
Quý học viên nên lưu ý, tốt hơn nên nắm vững toàn bộ lý thuyết. Mẹo này hữu ích khi quý học viên kiểm tra đáp án khi làm bài. Chúng tôi xin được chúc các học viên có những giờ phút học bằng lái B2 vui vẻ và tham gia giao thông an toàn.

Thứ Bảy, 4 tháng 3, 2017

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ VÀ SÁT HẠCH LÁI XE KIM HOA
Trung tâm dạy nghề và sát hạch lái xe Kim Hoa chuyên:
- Đào tạo nghề lái xe ô tô và mô tô.
- Tư vấn hỗ trợ phục hồi giấy phép lái xe bị mất, quá hạn;
- Tư vấn đổi giấy phép lái xe hết hạn và nâng hạng D,E.
Hàng tháng, Trung tâm liên tục tuyển sinh các lớp học và thi lấy GPLX ô tô hạng B1, B2, C và các lớp học và thi lấy GPLX mô tô hạng A1 cho tất cả các đối tượng có nhu cầu.
Số lượng tuyển sinh:
- Hạng B1, B2: 120 học viên/ tháng.
- Hạng C: 30 học viên/ tháng
- Hạng A1: 480 học viên/ tháng(Chia làm 4 kỳ)
Thời gian nhận hồ sơ: Tất cả các ngày trong tuần.
Hồ sơ gồm:
a, Đối với hồ sơ ô tô:
- Nộp 8 ảnh 3x4 (Ảnh chụp mặc áo có cổ)
- Nộp CMT phô tô(Không cần công chứng
Học phí cho một khóa học(3 tháng/khóa): 
+ Đối với hạng B1,B2: 5.000.000đ/khóa
+ Đối với hạng C: 7.000.000đ/khóa
b, Đối với hồ sơ mô tô hạng A1:
- Nộp 02 ảnh 3x4(Ảnh chụp mặc áo có cổ)
- Nộp CMT phô tô (Không cần công chứng)
- Học phí: 90.000đ/khóa
Nộp hồ sơ và học phí tại: Phòng đào tạo Trung tâm dạy nghề và sát hạch lái xe Kim Hoa;
Địa chỉ: Khu Đồi Sậu, thôn Thanh Nhàn, xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, Tp Hà Nội
Điện thoại: 04 35259777, Email: pdtkimhoa@gmail.com
Hoặc liên lạc theo số di đông: 0905752601(Ms Lượng)
Trân trọng kính mời./.

Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2017

 PHÚC ANH   

Cô Nguyễn Thị Tâm Hiền - giáo viên Văn, chủ nhiệm dự án đang thuyết trình về khu vực trưng bày “Bảng thông tin”
Tại trường Phổ thông liên cấp Olympia đang diễn ra triển lãm tương tác với chủ đề “Hình ảnh trẻ em giai đoạn 1930 – 1945” do học sinh khối 8 và khối 11 tổ chức trong khuôn khổ dự án học tập liên môn Ngữ Văn - Truyền thông & Văn hoá.
  • Lấy ý tưởng từ các tác phẩm văn học giai đoạn 1930 - 1945 như: “Hai đứa trẻ”, “Những ngày ấu thơ”, “Gió lạnh đầu mùa” ...  các bạn học sinh đã nghiên cứu sâu hơn về một giai đoạn lịch sử Việt Nam bao gồm các yếu tố văn hóa, ẩm thực, trò chơi dân gian, tâm tư, tình cảm của một thế hệ... để có một không gian nghệ thuật tương tác với các tác phẩm trưng bày do chính các bạn chuẩn bị như: Hiệu sách  - các tác phẩm văn học giai đoạn 1930 -1945 được vẽ thành truyện tranh; sản xuất phim hoạt hình; tái hiện trò chơi dân gian (ô ăn quan, chuyền...), khu vực ẩm thực (bánh đúc, chè lam, nước chè...) và các hiện vật cổ như: máy hát, máy đánh chữ...
Đặc biệt buổi triển lãm còn có chiếu phim do học sinh tự làm ghi lại ký ức của những nhân chứng lịch sử là ông bà của các bạn học sinh đã sống trong giai đoạn lịch sử này kể lại. Đó là những câu chuyện rất đời thường về cuộc sống của trẻ em thời kỳ đó, vui chơi, ăn uống, trò chuyện với nhau ra sao... tất cả tạo nên một không gian nghệ thuật gần gũi, sinh động và lắng đọng cho những vị khách đến tham quan.
Cô Nguyễn Thị Tâm Hiền - giáo viên Ngữ Văn, Chủ nhiệm dự án - cho biết: “Văn học giai đoạn thời kỳ 1930 -1945 là nội dung học tập chung của khối 8 và khối 11, vì vậy, các em đã phối hợp cùng thực hiện buổi triển lãm này. Triển lãm khai thác sâu về hình ảnh trẻ em giai đoạn 1930 -1945 giúp các em thấu hiểu, đồng cảm về số phận kém may mắn của các trẻ em giai đoạn này. Những buổi trò chuyện với các “nhân chứng lịch sử” là chính ông bà các em đã góp phần kết nối và rút ngắn khoảng cách thế hệ”.
Ngoài kiến thức về Văn học, Lịch sử, Văn hóa - Xã hội, các bạn học sinh Olympia còn được rèn luyện và trải nghiệm các kỹ năng như: lên ý tưởng và triển khai kế hoạch, làm việc theo nhóm hiệu quả, phát triển khả năng tư duy so sánh, tổng hợp, phân tích tài liệu... Đặc biệt, dự án được tổ chức dưới dạng triển lãm, sử dụng kĩ thuật trưng bày tương tác và đa phương tiện của không gian bảo tàng với mục tiêu tạo ra hiệu quả thông tin tốt nhất.
Bạn Vũ Trà My (khối 11) chia sẻ: “Mình rất ấn tượng với những câu chuyện của ông bà kể về thời kỳ này, từ đó biết thêm nhiều kiến thức chân thực và sinh động hơn về Lịch sử, Văn hóa, Xã hội của đất nước về giai đoạn 1930 - 1945. Mình thấy đây thực sự là một hoạt động học tập rất vui và ý nghĩa”. Còn anh Lê Văn Chương, phụ huynh khối 8 chia sẻ: “Triển lãm rất thú vị và ý nghĩa, các con không những được biết về các tác phẩm văn học thời kỳ 1930 -1945 mà còn có cái nhìn toàn cảnh về lịch sử, văn hóa, xã hội, của cả một giai đoạn đất nước. Đây là một phương pháp học tập rất sáng tạo kích thích được sự hứng thú tìm tòi khám phá của các con để biến kiến thức trên sách vở thành chính kiến thức của mình. Tôi mong rằng, Nhà trường sẽ tiếp tục tạo điều kiện để các con có nhiều dự án học tập như vậy nữa”.