Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012

Công bố kế hoạch xét tuyển đầu cấp


TP.HỒ CHÍ MINH:
Công bố kế hoạch xét tuyển đầu cấp
Theo kế hoạch, từ 1.7 các trường sẽ chính thức thực hiện tuyển sinh các lớp đầu cấp với đối tượng đầu tiên là HS lớp 1. Kết quả tuyển sinh sẽ được công bố đồng loạt vào ngày 31.7.

Học sinh tiểu học TP.Hồ Chí Minh.
Với HS lớp 6, ngoại trừ Trường THPT Trần Đại Nghĩa thực hiện thi tuyển đầu vào dành cho đối tượng là HS có học lực cả năm lớp 5 ở 2 môn tiếng Việt và toán đạt loại giỏi, ngày 29-30.6 sẽ dự thi 3 môn: Tiếng Việt, toán và tiếng Anh. Những HS muốn tham gia vào chương trình tăng cường tiếng Nhật sẽ dự thi vào 2 trường tự tuyển (THCS Lê Quý Đôn – Q.3 và THCS Võ Trường Toản - Q.1) sau khi hai trường này công bố danh sách HS tại trường. 

Ngoài ra, tất các trường THCS khác sẽ thực hiện tuyển sinh từ 15.6, kết quả công bố đồng loạt vào 15.7. Điểm cần lưu ý là HS tham gia các chương trình tăng cường ngoại ngữ sẽ được xét tuyển theo chuẩn. Cụ thể, HS lớp 5 có điểm kiểm tra công nhận trình độ từng kỹ năng tiếng Anh từ 6 điểm trở lên, hoặc có điểm toàn năm từng kỹ năng từ 6 điểm trở lên. Lớp tiếng Pháp tuyển HS lớp 5 có học lực môn cả năm 2 môn tiếng Việt và toán lớp 5 đạt từ 8 trở lên và có điểm trung bình của các môn tiếng Pháp từ 6 trở lên được chuyển thẳng vào các lớp 6 tăng cường tiếng Pháp theo lộ trình A. Với HS theo học chương trình tiếng Trung, xét tuyển theo chuẩn: Học lực môn cả năm 2 môn tiếng Việt và toán của năm học lớp 5 đạt loại khá trở lên. 

Với HS lớp 10, tiếp tục thực hiện song song hai hình thức thi và xét tuyển. Nguyên tắc xét tuyển, HS vẫn có thể xin thi tuyển vào các trường THPT trên các địa bàn có thi tuyển, nhưng sẽ không còn quyền tham gia xét tuyển vào các trường tại địa phương. Với những trường thực hiện thi tuyển kết hợp xét tuyển, sẽ dựa vào kết quả thi (ngày 21-22.6) của 3 môn: Ngữ văn, toán và môn thứ ba (sẽ công bố vào ngày 11.5.2012). 

Sau đó, HS sẽ lấy kết quả thi này để đăng ký 3 nguyện vọng (NV) ưu tiên để xét tuyển vào trường THPT công lập trên địa bàn, trừ 3 trường chuyên (Lê Hồng Phong, Trần Đại Nghĩa và Trường THPT năng khiếu Đại học Quốc gia). Nguyên tắc xét tuyển là tổng điểm thi 3 môn theo hệ số theo quy định (ngữ văn và toán hệ số 2, môn thứ ba hệ số 1) cộng với điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có). 

Một số trường thực hiện thi tuyển tại trường gồm: Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (chấp nhận HS tỉnh khác, hội đủ chuẩn điều kiện tham gia dự thi), Trần Đại Nghĩa, THPT Nguyễn Thượng Hiền và THPT Gia Định. HS đăng ký 4 NV ưu tiên: Nguyện vọng 1, 2 vào lớp chuyên tại 2 trong 4 trường trên; nguyện vọng 3, 4 vào lớp không chuyên tại 2 trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và Trần Đại Nghĩa. Nếu không trúng tuyển vào các trường, lớp chuyên, HS vẫn được quyền thi tuyển vào lớp 10 THPT bình thường theo 3 NV đã đăng ký thi tuyển hoặc xét tuyển. 
Thể Uyên

Không có nhận xét nào: