Thứ Năm, 2 tháng 6, 2011

Ai là người giàu ở Việt Nam?

Ai là người giàu ở Việt Nam?


Chúng ta đôi khi vẫn thắc mắc người này giàu, người kia giàu (ám chỉ vật chất của một cá nhân sở hữu). Hãy xem hai cách xác định người giàu phổ biến trên thế giới để xem mình đã giàu chưa?



Cách thứ nhất: Dựa trên giá trị “tài sản ròng”

Giá trị tài sản ròng = Tổng giá trị tất cả tài sản của cá nhân đó sở hữu - Tổng số nợ

Tổng giá trị tài sản cá nhân bao gồm công ty, tiền mặt, tiền trên tài khoản, cổ phiếu, trái phiếu, bất động sản (nhà, đất), đồ vật (máy bay, ô tô, đồ kim hoàn, sưu tập nghệ thuật...).


Ai là người giàu nhất ở Việt Nam?

Cách thứ hai: Xác định giá trị tài sản tài chính

Theo đó việc xác định tổng tài sản không bao gồm bất động sản. Những tài sản cố định khác như máy bay, ô tô, đồ kim hoàn… cũng không được tính đến.

Forbes xếp hạng những người giàu nhất thế giới dựa trên giá trị “tài sản ròng”. Những con số Forbes đưa ra được đánh giá là gần đúng so với tài sản thực tế của những người giàu nhất thế giới.

Tỉ phú Mỹ Bill Gates, xếp hạng 1 Forbes, tài sản ròng năm 2007 tạm tính là 51 tỉ USD; chiếm 0,34% GDP Mỹ. Tỉ phú thép của Nga, Igor Zyuzin, xếp hạng 458 (cuối bảng), tài sản 2,1 tỉ USD; chiếm 0,14% GDP Nga.

Theo cách tính của ngành thống kê, lấy 20% số người giàu so với 20% số người nghèo, quy đổi ra tiền tệ để tính khoảng cách giàu nghèo.

Năm 2007 GDP của Việt Nam ước tính 71,4 tỉ USD; vậy nếu bạn có tài sản ròng trong phạm vi từ 0,14 đến 0,34% GDP của Việt Nam có thể gọi bạn là một trong những người giàu nhất Việt Nam với tài sản ròng ước tính khoảng trên 200 triệu USD.

Ước tính người giàu nhất Việt Nam trên sàn chứng khoán năm 2007 có “tài sản chính” khoảng 2.400 tỉ đồng, tương đương 126 triệu USD.

kienthuckinhte.com ( Theo dantri )

Không có nhận xét nào: